ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ กับเรื่องราวที่น่ารู้ของเธอ

Mai Davikah

ดาราสาวลูกครึ่งไทย-เบลเยียม ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ ที่ตอนนี้เป็นนางเอกซุปเปอร์สตาร์ระดับแนวหน้าของไทยไปแล้วไม่ว่าจะผ่านหน้าจอโทรทัศน์หรือจอภาพยนตร์เธอก็มีผลงานให้แฟนๆ ได้ติดตามมาโดยตลอด จะแสดงเรื่องใดก็โดดเด่นเป็นที่จับตามอง อย่างผลงานสร้างชื่อเสียงให้กับเธอก็ภาพยนตร์เรื่อง “พี่มากพระโขนง” ทำรายได้สูงสุดในประเทศไทยจนเธอได้รับฉายาว่านางเอกพันล้าน แต่ไม่เพียงแค่โดดเด่นในวงการบันเทิงไทยเท่านั้น ใหม่ยังถูกจัดอันดับ 13 ใน 55 คนผู้มีใบหน้าเป็นเอกลักษณ์เหมาะสมกับวงการแฟชั่นฝ่ายหญิงของฝั่งเอเชียจาก I-MAGAZINE INC ในปี 2016 และเธอยังได้รับบทบาท Friends of UNICEF ของ UNICEF Thailand ที่หลายคนไม่เคยรู้

ประวัติครอบครัว

ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ เกิดเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2535 บิดาเป็นชาวเบลเยียม มารดาเป็นชาวไทย ที่มาของชื่อดาวิกามาจาก “ดาวิก้า” นางเอกภาพยนตร์รัสเซียที่บิดาชื่นชอบ ส่วนชื่อ ใหม่ มาจาก “ใหม่ เจริญปุระ” นักร้องที่มารดาดาชื่นชอบ

การศึกษา

  • ระดับอนุบาลถึงมัธยมต้น โรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง
  • ระดับมัธยมปลาย โรงเรียนนานาชาติเกวลี
  • ระดับปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต (หลักสูตรนานาชาติ)

วงการบันเทิง

เธอเริ่มเข้าวงการตั้งแต่อายุ 13 ปี ด้วยการถ่ายแบบโฆษณาภาพนิ่งรถจักรยานยนต์ยี่ห้อหนึ่งของญี่ปุ่น จากนั้นได้ถ่ายแบบ เดินแบบและโฆษณา พออายุ 17 ปี ได้เซ็นสัญญากับสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ได้รับบทนางเอกทั้ง 2 เรื่อง ออกอากาศไล่เลี่ยกัน คือ เงากามเทพ กับ เหนือมนุษย์ ทำให้เธอมีชื่อเสียงมากขึ้น ส่วนผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกคือ “พี่มากพระโขนง” ในบทนางนาค ทำให้ภาพยนตร์ประสบความสำเร็จทำรายได้สูงสุดตลอดกาลของประเทศไทย ตามมาด้วยผลงานภาพยนตร์ที่ออกฉายปีละเรื่องต่างก็ได้รับรางวัลและเสียงวิจารณ์ที่ดี ปัจจุบันเธอหมดสัญญากับต้นสังกัดผันตัวเป็นนักแสดงอิสระ

กิจกรรมเพื่อสังคม

ใหม่ ดาวิกา ดาราหญิงที่มีบทบาทด้านสาธารณะสังคม หลังจากองค์กรยูนิเซฟประเทศไทย (UNICEF Thailand) หรือ องค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติได้ประกาศแต่งตั้งให้ใหม่ ดาวิกา เป็น Friends of UNICEF กระบอกเสียงแก่เด็กๆ เรียกร้องให้สังคมไทยหันมาร่มกันแก้ปัญหาความเลื่อมล้ำ เพื่อให้เด็กทุกคนมีโอกาสเท่าเทียมกัน อย่างครั้งหนึ่งใหม่ ดาวิกา ลงพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนเพื่อช่วยเหลือเด็กอพยพ เด็กชนเผ่า ให้ได้รับโอกาสด้านการศึกษา การสาธารณะสุข ทำให้เธอมีความมุ่งมั่นทำงานกับยูนิเซฟเพื่อช่วยเหลือเด็กในประเทศไทยให้มากที่สุด

ใหม่ ดาวิกา โฮเน่ร์ ดารา นางแบบ นักแสดงที่มีบุคลิกโดดเด่น ทันสมัย ทำงานเก่ง จนสาวไทยหลายๆ คนยกเธอเป็นไอดอล มีชื่อเสียงโด่งดังทั้งในประเทศและต่างประเทศ ไม่ว่าจะขยับตัวด้านไหนก็ถูกจับตามอง เพราะไม่ใช่แค่นางเอกคนดังแต่เธอคือซุปเปอร์สตาร์ของเมืองไทย